Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Điều hòa là một vật dụng được nhiều gia đình sử dụng rất nhiều vào mùa hè nóng bức, nhằm duy trì không khí trong phòng ổn định và tăng nhiệt độ vào mùa đông. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa như thế nào là đúng để đảm bảo sức khỏe của mọi người lại chưa được chú ý, vì vậy hôm nay Cường Hiền xin cung cấp một số thông tin về sử dụng điều hòa đúng cách cho gia đình bạn. Giúp gia đình bạn có thêm trang bị về kiến thức điều hòa tránh tình trang sử dụng điều hòa gây ra bệnh hoặc gây tốn điện.

Sử dụng điều hòa đúng cách cả gia đình bạn khỏe mạnh hơn

1. Về căn phòng lắp đặt điều hòa.
- Căn phòng mà bạn quyết định lắp điều hòa cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, đảm bảo luôn khô ráo để loại trừ những vi khuẩn, vi nấm điều hòa thường gặp
- Căn phòng phải có thiết kế thoáng để dễ dàng trao đổi không khí với bên ngoài
- Đặt các thiết bị điện như: máy photocopy, máy fax ra xa chỗ đặt điều hòa.

2. Về sử dụng điều hòa.
- Chỉ sử dụng điều hòa khi cần thiết, không nên sử dụng thường xuyên và nên tìm hiểu kĩ trong trường hợp trong phòng có người già và trẻ con.
- Trước khi bật điều hòa cần phải mở cửa chính, cửa sổ cho căn phòng sáng và thoáng

3. Về bảo dưỡng điều hòa.
- Thường xuyên lau sạch cho mặt ngoài của điều hòa và cẩn thận lau chùi các bộ phận cánh quạt, thiết bị sấy, motor điện để điều hòa hoạt động tốt và đảm bảo lọc không khí sạch nhất.
- Định kì 1 tháng 1 lần lau rửa bộ phận lọc không khí
- Định kì nhỏ dầu vào quạt gió và motor điện 2-3 lần/năm.
Việc bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ sẽ rất tốt, nếu bạn không quan tâm đến việc này sớm muộn bạn cũng phải sửa điều hòa vì những hư hỏng vì không bảo dưỡng điều hòa định kỳ gây ra.

Những lưu ý tưởng chừng đơn giản nhưng không phải gia đình nào sử dụng điều hòa cũng thực hiện được. Vì thế, những chi tiết nhỏ bạn cũng nên nhớ và lưu ý để thực hiện đúng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người và để tuổi thọ của điều hòa được lâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH TM VÀ DỊCH VỤ CƯỜNG HIỀN
Địa chỉ: 139 NGUYỀN AN NINH - HAI BÀ TRƯNG - HÀ NỘI
Hotline: 093.2020.998 - 0912.660.125 - 04.62911.078
Website: http://dienlanhdieuhoa.com.vn