Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Để sử dụng điều hòa được lâu dài thì chúng ta phải có biện pháp sử dụng hợp lý và chăm sóc nó thật chu đáo, phải biết "giữ" thì điều hòa mới hoạt động tốt và hiệu quả. Việc chăm sóc điều hòa thực ra rất đơn giản mà không hề khó nhưng đòi hỏi phải làm theo định kỳ và thường xuyên

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa.
1. Vệ sinh điều hòa
- Thường xuyên lau sạch cho mặt ngoài của điều hòa và cẩn thận lau chùi các bộ phận như: cánh quạt, thiết bị sấy, motor điện để điều hòa hoạt động tốt và đảm bảo lọc không khí tốt nhất.
- Định kì 1 tháng 1 lần lau rửa bộ phận lọc không khí
- Định kì nhỏ dầu vào quạt gió và motor điện 2-3 lần/năm

Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên giúp điều hòa hoạt động tốt hơn

2. Sử dụng điều hòa.
- Chú ý bảo vệ các thiết bị điện tử trong điều hòa khi lau chùi, đặc biệt là 2 phiến tỏa nhiệt của bộ ngừng tỏa lạnh và bộ tỏa nhiệt bởi nếu bạn vô tình va chạm mạnh vào thiết bị “mỏng manh” này dẫn đến nó bị hỏng điều hòa tỏa nhiệt sẽ bị kém đi.
- Sau khi tắt máy nên đợi 2 phút rồi mới mở máy trở lại nếu không thì sự thăng bằng áp lực của hệ thống chưa đạt yêu cầu và sẽ ảnh hưởng không tốt đến máy.
- Các mạch điện, các ổ điện phải được bảo vệ cẩn thận, luôn khô ráo, tránh bị ẩm hay nước dẫn đến rò rỉ điện gây nguy hiểm.
- Phải thường xuyên chú ý đến hoạt động của điều hòa nếu có sự cố xảy ra thì cần tìm ra nguyên nhân và  khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho máy điều hòa và cho người sử dụng.
- Việc bảo dưỡng điều hòa thường xuyên rất cần thiết, nếu không bạn sẽ phải trả một số tiền cho việc sửa chữa điều hòa đắt hơn chi phí bảo dưỡng chúng thường xuyên.

Những lưu ý đối với căn phòng lắp điều hòa
- Không phải cứ muốn là bạn có thể lắp ngay điều hòa cho bất kì căn phòng nào mà bạn cần chú ý đến rất nhiều tiêu chí để đảm bảo lắp điều hòa an toàn cho con người và đảm bảo tuổi thọ của cả máy điều hòa.
- Căn phòng lắp đặt điều hòa phải luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, tránh để bụi bẩn bám vào các  đồ vật nhiều dẫn đến ô nhiễm không khí trong phòng. Căn phòng lắp điều hòa thường kín và nếu như phòng quá nhiều bụi bẩn sẽ là nơi sinh sôi nảy nở của nhiều mầm bệnh.
- Không nên bố trí quá nhiều thiết bị điện, thiết bị tỏa nhiệt trong phòng lắp điều hòa bởi nó sẽ làm không khí nóng lên, hơn nữa sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa.
- Vào thời gian sáng sớm hay đêm khuya nên mở cửa thoáng cho căn phòng lắp điều hòa giúp đối lưu không khí trong, ngoài nhà tốt hơn, giúp lọc không khí tốt hơn, đảm bảo sẽ luôn được hít thở không khí sạch
- Nên trồng cây xanh trong phòng lắp điều hòa để lọc không khí tốt hơn, mang màu sắc tươi mát cho căn phòng.
- Nếu căn phòng mà các bức tường là kính thì nên sử dụng rèm che màu tối để hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng khiến cho nhiệt độ tăng cao, điều hòa sẽ phải hoạt động hết công suất nên nhanh bị hỏng hơn.

Trên đây là những lời khuyên của Điện lạnh Cường Hiền - chuyên cung cấp điều hòa Daikin chính hãng và dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Các bạn có thể xem thêm nhiều thông tin bổ ích khác từ : http://dienlanhdieuhoa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÔNG TY TNHH TM VÀ DỊCH VỤ CƯỜNG HIỀN
Địa chỉ: 139 NGUYỀN AN NINH - HAI BÀ TRƯNG - HÀ NỘI
Hotline: 093.2020.998 - 0912.660.125 - 04.62911.078
Website: http://dienlanhdieuhoa.com.vn